วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 15


บันทึกอนุทิน
     วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
     อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
   วันที่ 25เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
    ครั้งที่15  เวลา 15.00 - 17.30 น.



ความรู้ที่ได้รับ
เนื้อหาที่เรียนในวันนี้ เรื่อง เด็กสมาธิสั้น ( ADHD )




        วันนี้อาจารย์ได้บอกถึงการส่งเสริมและการดูแลรักษาและการพัฒนาทักษะต่างๆทำให้เข้าใจถึงเด็ฏสมาธิสั้นมากยิ่งขึ้น ว่าเด็กทุกคนต้องการอะไรบ้าง เราควรส่งเสริมเค้าในด้านใดบ้างถึงจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้

การนำความรู้ไปใช้

สิ่งที่จำนำไปปฏิบัติ คือ ความรู้ที่ได้จากการเรียนในคาบเรียน สามารถนำไปปรับใช้ ต่อเติม เพื่อพัฒนาทักษะของเด็กสมาธิสั้นให้ดีขึ้นได้ และยังสามารถนำไปเป็นแนวทางในการสอนเด็ก เมื่อได้พบเจอกับเด็กสมาธิสั้นจริงๆ จะได้หาวิธีแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว และเราก็ควรต้องเข้าใจว่าเด็กต้องการอะไร แก้ไขจุดด้วย และส่งเสริมจุดที่เด่นให้ดียิ่งขึ้น 

ประเมินผล


ประเมินตนเอง : เข้าใจเนื้อหาที่เรียนในวันนี้เป็นอย่างมากค่ะ และสามารถนำไปใช้ได้จริงกับเด็สมาธิสั้นค่ะ ได้รู้ถึงการส่งเสริมเด็กสมาธิสั้น ที่เป็นประโยชน์ในหลายๆๆด้านค่ะ ได้รู้ถึงการดูแลเด็ฏที่ถูกต้องและถูกวิธีค่ะ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนกันเป็นอย่างมากค่ะ เพื่อนยิ้ม สนุกสนานกับการเรียนเพราะรู้ว่าไม่สามารถหาอาจารย์ที่ยิ้มและน่ารักและสามารสอนได้เข้าใจมากกว่านี้อีกแล้วค่ะ

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีเทคนิควิธีการสอนที่น่าสนใจเป็นอย่างมากค่ะ เพื่อนๆในห้องตั้งใจฟังอาจารย์สอนรวมถึงตัวดิฉันก็ มีความสุขที่ได้เรียนกับอาจารย์เป็นอย่างมากค่ะ ไม่อยากให้ช่วงเวลานี้ผ่านไปเลลยค่ะ  บรรยากาศในห้องเรียนไม่ตึงเครียด เป็นกันเองมากค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น